วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

“คำรณวิทย์” สั่งเร่งซ่อมแซมอาคารเรียน รร.อนุบาลปทุมฯให้เสร็จก่อนเปิดเรียน

ภูมิภาค

“คำรณวิทย์” สั่งเร่งซ่อมแซมอาคารเรียน รร.อนุบาลปทุมฯให้เสร็จก่อนเปิดเรียน

วันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 15.02 น.

คลิกที่นี่

This image is not belong to us

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อม นายธีรพงค์ ผาบไชย ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ปทุมธานี รวมทั้งวิศวกรสำรวจและออกแบบ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารเรียน “อบจ.ปทุมธานี เฉลิมพระเกียรติ” หลังคานอาคารแตกร้าวและปิดอาคารไม่ใช้มานานเกือบ 3 ปี

โดยโครงการก่อสร้างอาคารเรียน อบจ.ปทุมธานี เฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนอนุบาลปทุมธานีเป็น อาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหลังเดี่ยว สูง 4 ชั้น ใต้ถุนโล่ง 15 ห้องเรียน งบประมาณก่อสร้าง 14,706,000 บาท สภาพบริเวณคานของอาคารเรียนมีรอยร้าวทุกชั้น ซึ่งรอยร้าวทั้งหมดได้ถูกกระเทาะออกไปแล้วจนสามารถเห็นปูนคอนกรีตด้านใน และมีเสาเหล็กช่วยพยุงค้ำยันระหว่างคานของตัวอาคารไว้ ซึ่งหลังจากอาคารสร้างเสร็จทางโรงเรียนได้เปิดให้มีการเรียนการสอนได้ประมาณปีกว่า ๆ จึงพบว่ามีรอยร้าวเพิ่มมากขึ้นจึงได้งดงดใช้ในการเรียนการสอนนานกว่า 3 ปีแล้ว

ด้าน นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากว่าได้รับการรายงานจาก ผอ.โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ว่าอาคารเรียนมีการแตกร้าว จึงได้มีปิดการใช้อาคารเรียน เกรงว่าเด็กจะไม่ได้รับการปลอดภัยจากตัวอาคารดังกล่าวประกอบกับผู้ปกครองวิตกกังวลของตัวอาคารดังกล่าว จากการที่ได้เข้ามาตรวจสอบพบว่ามีรอยร้าวบริเวณคานของอาคารทั้งอาคาร สาเหตุที่มีรอยร้าวคานของตัวอาคาร เกิดจากการจี้ปูนให้เกิดการสั่นสะเทือนเพื่อให้เกิดความแน่นของผิวคอนกรีตยังน้อยไป จึงทำให้มีรอยร้าว โดยทางวิศวกรของ อบจ.ปทุมธานี ได้เข้ามาคำนวณแก้ไข ด้วยการใช้แผ่นเหล็กเพื่อบีบคานรับน้ำหนักให้คานสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม ซึ่งการทำด้วยวิธีนี้จะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของคานมากกว่าเดิม ทาง อบจ.ปทุมธานีจะเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อนโรงเรียนเปิดเรียน โดยอาคารแห่งนี้ถูกสร้างมาก่อนที่ทีมงาน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จะเข้ามารับตำแหน่ง วันนี้เรามาแก้ไขให้ เพื่อให้ทางโรงเรียนและผู้ปกครองมีความมั่นใจว่าอาคารโครงสร้างของอาคารมีความแข็งแรงตามมาตรฐานวิศวกรรม

ส่วน นายปฏิภาณ ศาสตร์อำนวย รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนพบว่าอาคารแห่งนี้มีรอยร้าวจำนวนมากบริเวณคานของอาคารทุกชั้นตั้งแต่ปี 2560 โดยชั้นล่างจะมีรอยร้าวเยอะที่สุด จึงได้งดใช้อาคารเนื่องจากเกรงว่าเด็กนักเรียนจะได้รับอันตราย ทางโรงเรียนจึงไม่ได้ใช้อาคารนี้มานาน 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่สร้างอาคารให้กับโรงเรียนเพื่อให้มาดำเนินการซ่อมแซมให้ วันนี้บุคลากรของโรงเรียนรู้สึกอุ่นใจมากที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้ความเป็นห่วงเป็นใยพร้อมลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมอาคารเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้กลับมาใช้อาคารเพื่อเรียนอีกครั้ง. 

คลิกที่นี่

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.