วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024

ปทุมธานีลุยแบ่ง 4 โซนค้นหาเชื้อ-ด้าน นพ.รังสรรค์ เผยตลาดสี่มุมเมืองพบผลเป็นบวก

This image is not belong to us

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 ตลาดพรพัฒน์ ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนได้เดินทางทยอยเข้ารับการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรวมแล้ว จำนวน 345 ราย โดยผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรค ทั้งนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้สั่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และด้านสาธารณสุข แบ่งโซนเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ออกเป็น 4 โซน

โซนที่ 1 บริเวณที่อยู่อาศัยถนนรังสิต-ปทุมธานี 17 จำนวนผู้อยู่อาศัย 1,073 คน

โซนที่ 2 บริเวณที่อยู่อาศัยถนนรังสิต-ปทุมธานี 19 จำนวนผู้อยู่อาศัย 222 คน

โซนที่ 3 บริเวณที่อยู่อาศัยถนนรังสิต-ปทุมธานี 21, 23, 25 จำนวนผู้อยู่อาศัย 1,047 คน

และโซนที่ 4 บริเวณที่อยูอาศัยถนนรังสิต-ปทุมธานี 27, 29 จำนวนผู้อยู่อาศัย 696 คน

โดยที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 ตลาดพรพัฒน์ยังมีรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานจำนวน 5 คัน และรถแล็บตรวจเร่งด่วนพิเศษ จำนวน 1 คัน ประจำอยู่ เนื่องจากโซนพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เสี่ยงมากสุดของจังหวัดปทุมธานีThis image is not belong to usล่าสุด บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ได้มีการจัดโซนเก็บตัวอย่าง มีเชือกมากั้นกำหนดจุดเข้าออกทางเดียว มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย จัดเอกสารให้ประชาชนผู้ประกอบการค้าขายและแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาตรวจ กรอกข้อมูล เพื่อรอคิวเก็บตัวอย่างและมีการเว้นระยะห่าง

ทางด้านนายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผอ.รพ.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ศูนย์นี้เป็นศูนย์ปฏิบัติการรวม ซึ่งเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาได้รับรายงานมาจากตลาดสี่มุมเมืองพบว่ามีผลบวก ซึ่งในวันพรุ่งจะเริ่มเข้าตรวจค้นหาเชิงรุกต่อไป ในส่วนของการจัดโซนนั้น จะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจเพื่อตรวจสอบว่าเขาได้เข้ามารับการตรวจหรือยังเพื่อเป็นมาตรการคุมเข้มไม่เช่นนั้นจะเกิดการแพร่เชื้อขึ้นมาอีกThis image is not belong to us

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.