วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

หนุ่มเก็บเงินกู้ไม่ได้ ถูกซ้อมจับขัง

สายไหมต้องรอด พร้อมตำรวจคูคต บุกช่วยหนุ่มเก็บเงินกู้ไม่ได้ ถูกซ้อมจับขัง เพื่อนบ้านเมินไม่รู้ไม่เห็น

วันที่ 1 ก.พ. 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานสายไหมต้องรอด พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.คูคต จ.ปทุมธานี และตำรวจ สภ.คูคต นำกำลังบุกช่วยหนุ่มเก็บเงินกู้ถูกซ้อม ขังในห้องเช่าย่านลำลูกกา หลังขอความช่วยเหลือผ่านเพจสายไหมต้องรอด

ที่เกิดเป็นห้องเช่า 2 ชั้นในชุมชนปั้นทองนิเวศน์ 3 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จากการตรวจสอบพบนายสุ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ถูกขังอยู่ในห้องพักชั้น 1 ที่ประตูมีกุญแจล็อคจากด้านนอก เจ้าหน้าที่ได้งัดกุญแจช่วยเหลือนายสุออกมาได้

นายสุ ระบุว่า ตนเองเป็นคนเก็บเงินกู้ให้นายทุน ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ระยะหลังตนเองเก็บเงินรายวันไม่ได้ จนมียอดค้างที่จะต้องเก็บกว่า 5 หมื่นบาท จึงถูกนานแอ้ อุ้มมาขังและซ้อม ทั้งต่อยถีบ ขวดตีหัว ปืนขู่ ถูกเอามาขังตั้งแต่เย็นวานนี้ และบังคับให้หาเงินมาใช้ ล่าสุดพบว่ายอดเพิ่มขึ้นเป็น 8 หมื่นบาท ถ้าไม่มีมาให้ก็จะถูกซ้อม ที่ผ่านมาน้องสาวก็ได้ช่วยหาเงินมาใช้หมดแล้วแต่ก็ไม่รู้ทำไมยังไม่ยอมปล่อยตัวเอง ตอนนี้กลัวเรื่องความปลอดภัยทั้งตนเองและครอบครัว จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือทางเพจสายไหมต้องรอด โชคดีที่ขอความช่วยเหลือก่อนที่จะถูกยึดมือถือไป

ด้านนายเอกภพ ระบุว่า หลังได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือมาได้ประสานมายัง ผกก.สภ.คูคต ซึ่งได้สั่งการมายังรอง ผกก. ฝ่ายปราบปราม ลงพื้นที่โดยทันที จากการตรวจสอบพบผู้เสียหายถูกขังไว้จริง จากนั้นได้ประสานผู้พักอาศัยใกล้เคียงมาเป็นสักขีพยานในการตัดกุญแจ พอได้ตัวออกมาพบว่ามีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ศีรษะเขียวช้ำ จากการสอบถามพบว่าแก๊งนี้เป็นแก๊งที่อยู่ในย่านรังสิต แต่มีการนำตัวมายังในพื้นที่คูคต หลังจากนั้นได้นำตัวส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลภูมิพล และได้ประสานไปยังว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้การช่วยเหลือคุ้มครองพยานด้วย เรื่องนี้ถือว่าเป็นความผิดทำต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน จะมาบอกว่าเป็นลูกน้องก็ทำไม่ได้ ถ้าทำก็ต้องถูกจับติดคุก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางเพจสายไหมจะนำตัวผู้เสียหายหาที่พัก ก่อนจะพาเข้าพบพนักงานสอบสวนสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.