วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

ไฟไหม้บ้านหรูย่านเมืองเอกหวิดวอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านหรูย่านเมืองเอกหวิดวอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

วันเสาร์ ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566, 20.23 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 21 มกคราคม  2566 พ.ต.ท. ระพีพงษ์ ตรีสมพงษ์ สารวัตรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิตได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน เลขที่ 6/68 หมู่ 3 ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลหลักหก ในเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือ จากนั้นได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงจำนวน  3 คัน และรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงอีก 2 คัน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเมืองเอก

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2ชั้น ภายในชุมชนเมืองเอกโครงการ 2 เป็นบ้านเดี่ยว เนื้อที่ 1 ไร่   เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิง ซึ่งกำลังโหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิง  ใช้เวลา 45 นาทีเพลิงสงบ แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกไฟเผาไหม้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการดับกระแสไฟ โดยเฉพาะหลังคาที่เป็นที่ปูกระเบื้องตลอดจนแผ่นยิปซั่ม  เสา ตัวอาคารบ้าน และเศษปูนต่างๆ โครงสร้างของตัวบ้าน ถูกไฟเผาด้วยความร้อน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ จากการตรวจสอบไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามเจ้าของบ้านโดยได้เปิดเผยว่า รายละเอียดต่างๆยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้แต่ก็ได้ให้ข้อมูลสั้นๆว่าในขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อยู่นั้นตนกำลังทำงานอยู่ภายในบ้าน ต้นเพลิงมาจากห้องนอนและแฟนได้วิ่งมาบอกตนว่ามีเหตุเพลิงไหม้จากนั้นตนได้วิ่งเข้าไปดูแล้วก็วิ่งออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและก็แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยดับไฟ

ทางด้านนายสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก เผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านโดยต้นเพลิงนั้นมาจากบริเวณชั้น 2 ตัวอาคารบ้านได้ยินเสียงระเบิด ไฟไหม้ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่และส่วนผู้เกี่ยวข้องก็ได้มาที่เกิดเหตุส่วนในความช่วยเหลือทางเทศบาลของเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ก็จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ก็ต้องรอทางกองพิสูจน์หลักฐานซึ่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้นก่อนว่าจะเสียหายมากน้อยแค่ไหนหากได้รับข้อมูลก็จะให้ความช่วยเหลือต่อไป  

เบื้องต้น พ.ต.ท. ระพีพงษ์ ตรีสมพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้แต่คาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.