วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

2 กำปั้นแดนมังกร คว้าแชมป์ศึกมวยโลก WBC ASIA นัดปฐมฤกษ์ม่านฟ้า บ็อกซิ่งโปรโมชั่น

2 กำปั้นแดนมังกร คว้าแชมป์ศึกมวยโลก WBC ASIA นัดปฐมฤกษ์ม่านฟ้า บ็อกซิ่งโปรโมชั่น

2 ขุนพลกำปั้นแดนมังกร บุกคว้าเข็มขัด WBC ASIA 2 เส้นเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวจีน ในศึกมวยโลก WBC Asia นัดปฐมฤกษ์ของโปรโมเตอร์ป้ายแดง ม่านฟ้า บ็อกซิ่งโปรโมชั่น พร้อมสถิติจัดชก 8 คู่ จบด้วยสถิติน็อกทุกคู่

นายนพฤทธิ์ ยูฮันเงาะ ประธานจัดการแข่งขันศึกมวยโลก WBC Asia เปิดตัวทายาทตระกูลมวยขึ้นเป็นโปรโมเตอร์ป้ายแดง ม่านฟ้า บ็อกซิ่งโปรโมชั่น จัดศึกมวยโลก WBC Asia เป็นนัดปฐมฤกษ์ในบทบาทโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน ที่ค่ายมวยลูกทรายกองดิน สเตเดียม เมื่อวันที่ 22 มกราคม

โดยคู่เอกชิงเข็มขัด WBC Asia CONTINENTAL 115 ปอนด์ มุมแดง โจว รันฉี นักชกจีนวัย 22 ปี สถิติชนะ 4 ไฟต์รวด ดวลกับมุมน้ำเงิน สุรัตน์ เอี่ยมอ่อง เจ้าของแชมป์ประเทศไทย รุ่น 115 ปอนด์ วัย 19 ปี จากปทุมธานี

ยกหนึ่งถึงยกสาม โจว รันฉี อาศัยความใหญ่เดินหน้าออกหมัดใส่ สุรัตน์ เน้นที่ลำตัวสลับใบหน้า ส่วน สุรัตน์ คอยดักออกหมัดเข้าลำตัวนักชกจีน จนถึงกลางยกที่ 4 พลังกำปั้นของนักชกจีนเริ่มออกฤทธิ์ส่ง สุรัตน์ ลงไปกองให้กรรมการนับ 8 ถึง 2 ครั้ง ก่อนปลายยกจนทนไม่ไหวพ่าย TKO ไปในช่วงปลายยก 4 ทำให้ โจว รันฉี คว้าเข็มขัด WBC ASIA CONTINENTAL ไปครอง

ส่วนรองคู่เอกเป็นการชิงเข็มขัด WBC ASIA SILVER TITLE 115 ปอนด์ มุมแดง หยาง เฉิงเฉิง จากจีน ชกกับมุมน้ำเงิน ทรงชัย ทรงกลด จากไทย คู่นี้ หยาง เฉิงเฉิง โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ทั้งพลังหมัดและชั้นเชิง ไล่ต้อนออกหมัดใส่ ทรงชัย ลงไปนับ 8 ในยกที่สอง และยกที่สามเน้นออกหมัดเข้าลำตัว ทรงชัย ชุดใหญ่จนกรรมการยุติการชกให้ หยาง เฉิงเฉิง ชนะ TKO ในยกที่ 3 คว้าเข็มขัด WBC ASIA SILVER ไปครองอีกเส้น

ด้านคู่มวยประกอบรายการ คู่ที่ 3 พิกัด 115 ปอนด์ เจา รัน จากจีน ชนะ TKO ยก 3 ขวัญชัย เปลี่ยนขุนทด, คู่ที่ 4 พิกัด 118 ปอนด์ หวัง เจียนลี จากจีนใช้พลังกำปั้นที่หนักหน่วง ชนะ TKO ยกแรก ศิวกร อินอร่าม, คู่ที่ 5 พิกัด 130 ปอนด์ วิชา ภูลายขาวแพ้ TKO ยก 4 ให้กับนักชกจีน จาง จื้อกัง

คู่ที่ 6 พิกัด 126 ปอนด์ นักชกมังกรจีนยังดุดัน เจียง เหวยอี้ ชนะ TKO ยก 4 มาโนช คำพุฒ, คู่ที่7 พิกัด 135 ปอนด์ เจษฎากร บุญมามี แพ้น็อกยกแรก โรเบิร์ต เวียดนาม จากเวียดนาม และคู่สุดท้ายในพิกัด 130 ปอนด์ จิรพัฒน์ สิงสาหัส มุมแดง ชนะ TKO ยกสอง มวยอาร์ต ช.แก้ววิเศษณ์

หลังการแข่งขัน โปรโมเตอร์หนุ่มป้ายแดงม่านฟ้าก็ฝากผลงานการจัดศึกมวยโลก WBC ASIA ของตนกับแฟนหมัดมวยชาวไทย ซึ่งตนเองกับก้าวใหม่ในการขึ้นเป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันครั้งแรกก็รู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง ตนไม่ได้ก้าวขึ้นเป็นโปรโมเตอร์ เพื่อแข่งขันกับใคร แต่ตนต้องการพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่ง และตั้งใจปรับปรุงใน

ส่วนของเวทีแข่งขันค่ายมวยลูกทรายกองดินให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น เพื่อมีส่วนในการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งสนใจในกีฬาหมัดมวยได้ใช้ประโยชน์จากค่ายมวยแห่งนี้ และยินดีหากได้รับการสนับสนุน ทั้งจากภาครัฐ และเอกชนในการพัฒนาสนามแข่งขัน และในไฟต์ต่อไปที่ตนจะจัดการแข่งขันในฐานะโปรโมเตอร์ คาดว่าอยู่ในห้วง 3 เดือนข้างหน้า โดยแฟนหมัดมวยสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมผ่านทางเพจของค่ายมวยลูกทรายกองดิน

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.