วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2024

workpointTODAY | What Works TODAY

Advertisement

รู้สึกไม่ไหว! กรมราชทัณฑ์ ส่ง ‘ตะวัน-แบม’ ไปรักษาตัวที่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ แล้ว หลังทั้งคู่อดอาหาร-อดน้ำ 7 วัน 

นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือแบม ผู้ต้องหาคดี ม.112  ได้งดน้ำและอาหาร ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 66 ซึ่งทั้งคู่ยืนยันปฏิเสธการรักษา  และแจ้งความประสงค์ที่จะรับการรักษาจากโรงพยาบาลภายนอกนั้น

อาการล่าสุดได้รับรายงานจาก นพ.วัฒน์ชัย  มิ่งบรรเจิดสุข  ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า น.ส.ทานตะวัน และน.ส.อรวรรณ มีอาการอ่อนเพลีย  ไม่มีแรง ปากแห้ง คลื่นไส้ ปัสสาวะได้เพียงเล็กน้อย  ซึ่งอาการทั้งหมดเกิดจากการอดน้ำและอาหารต่อเนื่องถึงปัจจุบันเป็นวันที่ 7 และยังคงปฏิเสธยาและสารน้ำทางหลอดเลือด ซึ่ง น.ส.อรวรรณ และน.ส.ทานตะวัน ได้แจ้งว่า รู้สึกไม่ไหว แต่ยังคงยืนยันที่จะอดอาหารและน้ำและปฏิเสธรับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ดังนั้น เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์จึงได้จัดเตรียมเอกสาร เตรียมความพร้อมในการส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลภายนอก ต่อมาในเวลา 17.41 น. ได้รับการตอบรับจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่จะรับตัวน.ส.ทานตะวัน และน.ส.อรวรรณ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมส่งตัวทั้งสองไปรับการรักษาต่อ

นายสิทธิ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของผู้ป่วยเป็นสำคัญ  จึงได้ควบคุม ดูแล โดยจัดทีมแพทย์ พยาบาลและอาสาสมัครสาธารณสุขเรือนจำ (อสรจ.) คอยดูแลใกล้ชิด  เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านการควบคุมผู้ต้องขังที่อดอาหาร (Standard Operating Procedure for fasting Prisoners Measures : SOPs)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

‘ตะวัน-แบม’ ยกระดับ ‘อดข้าวอดน้ำ’ แลกปล่อยนักโทษทางการเมือง หลังขอถอนประกันตัวเอง

ประมวลภาพ “ยืน หยุด ขัง 112 ชม.” ล่าสุด “ตะวัน-แบม” ขอรักษารพ.ภายนอก

podcast

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม

WordPress › ผิดพลาด

เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงบนเว็บไซต์นี้

Learn more about troubleshooting WordPress.